Hội thi tay nghề thế giới Leipzig 2013

Thứ năm, 04/07/2013, 11:37 GMT+7

Hội thi Tay nghề thế giới WorldSkills Leipzig 2013 – Thế vận hội nghề nghiệp từ 2-7.7 tại CHLB Đức

Hội thi Tay nghề thế giới năm nay được tổ chức từ 2-7 tháng 7 tại thành phố Leipzig, CHLB Đức với sự tham gia tranh tài của các thí sinh ở 46 kỹ năng nghề. Trên 3000 thí sinh đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tập trung tranh tài tại Leipzig. Trong số đó là 1000 thí sinh dưới 22 tuổi là đại diện xuất sắc nhất của nước mình trong các lĩnh vực Công nghiệp, Thủ công và Dịch vụ sẽ tham gia Hội thi và khẳng định đẳng cấp của mình.

Hội thi Tay nghề thế giới 2013 diễn ra từ 2-7 tháng 7 trong khuôn viên của Khu triển lãm Leipzig. Có khoảng 2000 khách tham quan nội địa và quốc tế đến thăm quan Hội thi và 2500 khách tham gia các buổi hội thảo chuyên ngành.

Song song với Hội thi Tay nghề thế giới là một chương trình hội nghị quốc tế với sự tham dự của các đại diện quốc tế trong các lĩnh vực Công nghiệp, Kinh tế và Đào tạo nghề. Đó là hội nghị quốc tế về chủ đề Kỹ năng Chiến lược của tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), hội nghị quốc tế của Ủy ban Tư vấn về Đào tạo nghề của Ủy ban Châu Âu và Hội nghị ’’Các kỹ năng công nghiệp xanh cho sự phát triển bền vững’’ của tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên Hợp quốc (UNIDO) phối hợp với Bộ Hợp tác và Phát triển Kinh tế Liên bang Đức tổ chức.

NGHỀ SỬA CHỮA THÂN VỎ Ô TÔ (AUTO BODY REPAIR SKILL)

Hàng ngàn xe ô tô bị hư hại trong các va chạm giao thông mỗi ngày. Kỹ thuật viên sửa chữa autobody phải sửa chữa một cách an toàn thiệt hại này. Tuy nhiên, điều này có thể được thử thách bởi vì mỗi chiếc xe bị hư hại là một vấn đề khác nhau. Kỹ thuật viên sửa chữa autobody phải phát triển các phương pháp thích hợp cho từng công việc, sử dụng kiến ​​thức rộng lớn của họ, sự am hiểu về cấu trúc thân xe và kỹ thuật sửa chữa ô tô. Một kỹ thuật viên sửa chữa autobdy chuyên nghiệp sẽ có thể sử dụng rất nhiều các kỹ năng khác nhau.
 
Các kỹ thuật viên sửa chữa autobody đầu tiên chẩn đoán tình trạng hư hỏng của thân xe, thường là với sự trợ giúp của thiết bị trên máy vi tính. Các kỹ thuật đòi hỏi kỹ năng chuyên môn cao và ứng dụng công nghệ sửa chữa tiên tiến bắt buộc phải áp dụng để khôi phục lại chiếc xe bị hư hỏng mà không ảnh hưởng đến sự toàn vẹn về cấu trúc, chức năng, và hình thức bên ngoài của chiếc xe, do đó chiếc xe sẽ được phục hồi hoàn toàn như thiết kế, đặc biệt là trong các tình huống va chạm tiếp theo có thể xảy ra. Họ làm việc với rất nhiều loại vật liệu kim loại nhựa, cũng như thủy tinh, điện, và các bộ phận cơ khí. Kỹ năng hàn cũng là một phần thiết yếu của quá trình sửa chữa.
 

Các kỹ thuật viên sửa chữa Autobody sử dụng các thiết bị phục hồi biến dạng tấm, thiết bị phục hồi biến dạng thân xe, các thiết bị đo lường kích thước và các thiết bị hàn, mục tiêu là đem lại một chiếc xe sẵn sàng cho công đoạn sơn, đồng thời đảm bảo các tính năng an toàn được thiết kế trên thân xe được khôi phục hoàn toàn.

Dưới đây là hình ảnh công tác thiết lập chuẩn bị và ngày thi đầu tiên tại khu vực thi kỹ năng nghề sửa chữa thân xe tại Hội thi tay nghề thế giới Leipzig 2013


Người viết : admin (tổng hợp)

Chia sẻ